Phú Yên: Điểm hấp dẫn mới của du lịch nghỉ dưỡng

Thứ năm - 02/01/2020 23:21
Được mệnh danh là “xứ hoa vàng cỏ xanh”, Phú Yên với nguồn tài nguyên du lịch biển đa dạng cùng bề dày lịch sử, mang dấu ấn đậm nét của di tích Chăm Pa. Đặc biệt cơ sở hạ tầng đã có những bước phát triển ngoạn mục, mở ra cánh cửa phát triển cho thị trường BĐS nơi đây.
Phú Yên: Điểm hấp dẫn mới của du lịch nghỉ dưỡng

Phú Yên: Điểm hấp dẫn của du lịch nghỉ dưỡng

Phú Yên là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với ba mặt là núi, nằm giữa đèo Cù Mông và đèo Cả. Được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch. Trong đó, nổi bật nhất là bờ biển dài gần 200 km với nhiều vùng vịnh, ghềnh đá, sông ngòi tự nhiên. Bên cạnh nguồn du lịch tự nhiên, Phú Yên còn là một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa.

Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa và hòa hợp của nền văn hóa Việt – Chăm. Nhiều lễ hội gắn với cư dân vùng biển, đặc trưng như: Lễ hội cầu ngư, các làn điệu dân ca đặc sắc. Những làng nghề truyền thống, có thể kể đến: Sản phẩm mỹ nghệ, chế biến nước mắm, dệt chiếu…

Đặc biệt, Phú Yên sở hữu vị trí giao thông chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, thông suốt với tuyến quốc lộ 1 nối liền Bắc - Nam; quốc lộ 25, 29, 19C nối liền các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Cùng hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không được được đầu tư một cách đồng bộ đã thu hút các nhà đầu tư tiềm năng đến với mảnh đất Phú Yên.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, Phú Yên là một trong số ít những đơn vị có tài nguyên đẹp và khác biệt. Trong đó nổi bật với 3 dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, văn hóa – lịch sử và du lịch sinh thái. Đặc biệt, sau hiệu ứng của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Phú Yên trở thành một điểm đến hấp dẫn và được nhiều người biết đến.

Dư địa nào cho sự phát triển của BĐS Phú Yên?

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách đến Phú Yên trong dịp lễ 30/4 vừa qua có khoảng 42.165 lượt khách, tăng 20% so cùng kỳ năm 2018. Tổng lượt khách được các cơ sở lưu trú du lịch đón tiếp ước khoảng 17.810 lượt khách, tăng 25% so cùng kỳ năm ngoái. Tại hầu hết các khách sạn trên địa bàn TP Tuy Hòa, đều đạt công suất lấp phòng từ 70% - 100%.

photo 1 15681709688522124038736

Lượng khách đến Phú Yên vào dịp lễ 30/4 vừa qua tăng mạnh, cho thấy sức hút về du lịch tại đây.

Lợi thế về thiên nhiên của Phú Yên là điều không thể phủ nhận, song các sản phẩm du lịch vẫn chủ yếu dựa vào tài nguyên có sẵn mà chưa có sự đầu tư một cách đồng bộ. Hiện nay cả nước có hơn 20.000 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, thế nhưng ở Phú Yên chỉ có 2 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế. Hay như số lượng cơ sở lưu trú ở Phú Yên cũng rất hạn chế: 2 khách sạn 5 sao, 2 khách sạn 4 sao và 3 khách sạn 3 sao… Chính những điểm nghẽn này khiến cho du lịch Phú Yên chưa thể "cất cánh" một cách tương xứng.

Trong tương lai để du lịch Phú Yên cất cánh và trở thành một điểm sáng của BĐS nghỉ dưỡng cần phải có sự đầu tư về chính sách để thu hút các nhà đầu tư lớn. Ngoài ra, phải xác định lấy dòng du lịch biển đảo và du lịch văn hóa làm nền tảng để phát triển.

"Phú Yên chậm phát triển hơn các tỉnh nhưng có lợi thế là đi sau, nên tài nguyên thiên nhiên vẫn còn hoang sơ có điều kiện để phát triển theo chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh"- Ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Phú Yên nhấn mạnh.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, Phú Yên thu hút 46 dự án đầu tư du lịch, dịch vụ với tổng số vốn khoảng 43 nghìn tỷ đồng với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư như: Vingroup, APEC Group, Đất Xanh Miền Trung…

Một dự án đẳng cấp quốc tế được đánh giá tạo cú hích kích hoạt thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Yên đang được giới đầu tư quan tâm là dự án sắp triển khai tới đây của của công ty cổ phần IDJ làm chủ đầu tư, với đơn vị phát triển là tập đoàn Apec Group.

photo 2 156817096885454155200

Phối cảnh dự án Apec Mandala Grand Phú Yên.

Được biết, dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa ở khu đất phía Nam trụ sở Viettel chi nhánh Phú Yên, phường 9, TP. Tuy Hòa, gần ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Đại lộ Hùng Vương. Dự kiến nơi đây sẽ được chủ đầu tư phát triển thành tổ hợp căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại – Apec Mandala Grand Phú Yên với chất lượng dịch vụ đẳng cấp 5 sao trên lô đất có diện tích 4.514,5m2.

Có thể nói, Phú Yên chính là cơ hội đầu tư đắt giá với tiềm năng gia tăng giá trị "nhãn tiền" khi đây là mảnh đất màu mỡ cho những nhà đầu tư nhạy bén bởi lẽ thị trường này có đủ lợi thế và tiềm năng đang chờ đón các chủ đầu tư lớn khai thác và đầu tư một cách chuyên nghiệp.

Tác giả bài viết: Ánh Dương

Nguồn tin: cafebiz.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật